...

มาตรฐาน  ว 4.2  เข้าใจและใช้แนวคิดเชิงคำนวณในการแก้ปัญหาที่พบในชีวิตจริงอย่างเป็นขั้นตอนและเป็นระบบใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในการเรียนรู้ การทำงาน และการแก้ปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพ รู้เท่าทัน และมีจริยธรรม

ตัวชี้วัด

ป.6/1 ใช้เหตุผลเชิงตรรกะในการอธิบายและออกแบบวิธีการแก้ปัญหาที่พบในชีวิตประจำวัน

จุดประสงค์การเรียนรู้

อธิบายและออกแบบวิธีการแก้ปัญหาที่พบในชีวิตประจำวันได้

สาระการเรียนรู้
การแสดงขั้นตอนในการแก้ปัญหาสามารถทำได้โดยเขียนรหัสลำลอง หรือเขียนผังงาน ผังงาน (flowchart) ใช้ออกแบบหรือวางแผนขั้นตอนการทำงาน ช่วยให้เข้าใจขั้นตอนและเห็นภาพการทำงานที่ชัดเจนขึ้น และสามารถตรวจสอบ ย้อนกลับเมื่อพบข้อผิดพลาดในการทำงานได้ นอกจากนี้เราสามารถใช้ผังงาน แสดงขั้นตอนการทำงานต่าง ๆ ในชีวิตประจำวันได้ด้วย สัญลักษณ์ที่ใช้ในการเขียน ผังงาน เช่น เริ่มต้น/จบ การปฏิบัติงาน การตัดสินใจ ทิศทาง

💢 บทที่ 4 สิงสยองสำรองอิ่ม 💢

...

ป.6 การแสดงอัลกอริทึม สามารถแสดงได้ในรูปแบบรหัสลำลองหรือผังงาน 

ที่มาของภาพในใบกิจกรรม : หนังสือแบบฝึกหัดวิชาเทคโนโลยี สสวท.

ใบกิจกรรมที่ 4.1.pdf
ใบกิจกรรมที่ 4.2.pdf
ใบกิจกรรมที่ 4.3.pdf