Search this site
Embedded Files

Krugig พาเพลิน Learn to play

ห้องเรียนครูกิ๊ก พาเพลิน
Coding Learn To Play
  • หน้าแรก
  • 💗 บทเรียนของเรา
    • 1️⃣ รับน้องใหม่หัวใจปิ๊ง ๆ
    • 2️⃣ คลิปซ้อนซ่อนเงื่อน
    • 3️⃣ เดินตามเส้นเล่นตามสคริปต์
    • 4️⃣ สิงสยอง สำรองอิ่ม
    • 5️⃣ ค้างคาวกินกล้วย
    • 6️⃣ เรื่องวุ่นๆหนังสือรุ่นออนไลน์
    • 7️⃣ รวบรวมร่วมแรงแจกแจงข้อมูล
    • 8️⃣ น้ำนองเต็มตลิ่ง ฯ
    • 9️⃣ ลงเรือลำใหญ่ ท่องไปในโลกกว้าง
  • 🤍 ส่งงานนักเรียน
    • ผลงานนักเรียน 2566
      • ป.6/1
      • ป.6/2
      • ป.6/3
      • ป.6/4
      • ป.6/5
      • ป.6/6
      • ป.6/7
      • ป.6/8
    • ผลงานนักเรียน 2567
      • ป.6/1 2567
      • ป.6/7 2567
      • ป.6/8 2567
      • ป.6/6 2567
      • ป.6/5 2567
      • ป.6/4 2567
      • ป.6/3 2567
      • ป.6/2 2567
  • ห้องเรียนเทคโนโลยี
    • 💗 การแก้ปัญหา
      • 1️⃣การแก้ปัญหา
      • 2️⃣อัลกอริทึม
      • 3️⃣เหตุผลเชิงตรรกะ
    • 💗 การเขียนโปรแกรม
      • 1️⃣โปรแกรมแบบลำดับ
      • 2️⃣โปรแกรมแบบวนซ้ำ
      • 3️⃣โปรแกรมแบบเงื่อนไข
      • 4️⃣การตรวจสอบแก้ไข
    • 💗 เทคโนโลยีน่ารู้
      • 1️⃣การค้นหาข้อมูล
      • 2️⃣การประมวลผลข้อมูล
      • 3️⃣การประเมินความน่าเชื่อถือ
      • 4️⃣การนำเสนอข้อมูล
    • 💗 รู้เท่าทันสื่อดิจิทัล
      • 1️⃣มารยาทในการสื่อสาร
      • 2️⃣รหัสผ่านและการป้องกัน
      • 3️⃣ลิขสิทธ์ สิทธิส่วนบุคคล
      • 4️⃣การแชร์ข้อมูล
      • 5️⃣ใช้เทคโนโลยีอย่างปลอดภัย
      • 6️⃣การระรานทางไซเบอร์
  • 💗 สื่อสำหรับคุณครู
    • ⏬ ดาวน์โหลดสื่อฟรี
    • ⏬ แผนการจัดการเรียนรู้
    • ⏬ คลิปสอนออนไลน์
    • ⏬ สื่อ C4T
    • ⏬ สื่อ Scratch
    • ⏬ ทักษะพลเมืองดิจิทัล
  • About KruGig
    • รู้จักครูกิ๊ก
    • เผยแพร่ผลงานครูกิ๊ก
      • canva
    • ผลงานที่ผ่านมา
    • รู้จัก .in.th
    • โครงสร้างเว็บไซต์
Coding Learn To Play
  • หน้าแรก
  • 💗 บทเรียนของเรา
    • 1️⃣ รับน้องใหม่หัวใจปิ๊ง ๆ
    • 2️⃣ คลิปซ้อนซ่อนเงื่อน
    • 3️⃣ เดินตามเส้นเล่นตามสคริปต์
    • 4️⃣ สิงสยอง สำรองอิ่ม
    • 5️⃣ ค้างคาวกินกล้วย
    • 6️⃣ เรื่องวุ่นๆหนังสือรุ่นออนไลน์
    • 7️⃣ รวบรวมร่วมแรงแจกแจงข้อมูล
    • 8️⃣ น้ำนองเต็มตลิ่ง ฯ
    • 9️⃣ ลงเรือลำใหญ่ ท่องไปในโลกกว้าง
  • 🤍 ส่งงานนักเรียน
    • ผลงานนักเรียน 2566
      • ป.6/1
      • ป.6/2
      • ป.6/3
      • ป.6/4
      • ป.6/5
      • ป.6/6
      • ป.6/7
      • ป.6/8
    • ผลงานนักเรียน 2567
      • ป.6/1 2567
      • ป.6/7 2567
      • ป.6/8 2567
      • ป.6/6 2567
      • ป.6/5 2567
      • ป.6/4 2567
      • ป.6/3 2567
      • ป.6/2 2567
  • ห้องเรียนเทคโนโลยี
    • 💗 การแก้ปัญหา
      • 1️⃣การแก้ปัญหา
      • 2️⃣อัลกอริทึม
      • 3️⃣เหตุผลเชิงตรรกะ
    • 💗 การเขียนโปรแกรม
      • 1️⃣โปรแกรมแบบลำดับ
      • 2️⃣โปรแกรมแบบวนซ้ำ
      • 3️⃣โปรแกรมแบบเงื่อนไข
      • 4️⃣การตรวจสอบแก้ไข
    • 💗 เทคโนโลยีน่ารู้
      • 1️⃣การค้นหาข้อมูล
      • 2️⃣การประมวลผลข้อมูล
      • 3️⃣การประเมินความน่าเชื่อถือ
      • 4️⃣การนำเสนอข้อมูล
    • 💗 รู้เท่าทันสื่อดิจิทัล
      • 1️⃣มารยาทในการสื่อสาร
      • 2️⃣รหัสผ่านและการป้องกัน
      • 3️⃣ลิขสิทธ์ สิทธิส่วนบุคคล
      • 4️⃣การแชร์ข้อมูล
      • 5️⃣ใช้เทคโนโลยีอย่างปลอดภัย
      • 6️⃣การระรานทางไซเบอร์
  • 💗 สื่อสำหรับคุณครู
    • ⏬ ดาวน์โหลดสื่อฟรี
    • ⏬ แผนการจัดการเรียนรู้
    • ⏬ คลิปสอนออนไลน์
    • ⏬ สื่อ C4T
    • ⏬ สื่อ Scratch
    • ⏬ ทักษะพลเมืองดิจิทัล
  • About KruGig
    • รู้จักครูกิ๊ก
    • เผยแพร่ผลงานครูกิ๊ก
      • canva
    • ผลงานที่ผ่านมา
    • รู้จัก .in.th
    • โครงสร้างเว็บไซต์
  • More
    • หน้าแรก
    • 💗 บทเรียนของเรา
      • 1️⃣ รับน้องใหม่หัวใจปิ๊ง ๆ
      • 2️⃣ คลิปซ้อนซ่อนเงื่อน
      • 3️⃣ เดินตามเส้นเล่นตามสคริปต์
      • 4️⃣ สิงสยอง สำรองอิ่ม
      • 5️⃣ ค้างคาวกินกล้วย
      • 6️⃣ เรื่องวุ่นๆหนังสือรุ่นออนไลน์
      • 7️⃣ รวบรวมร่วมแรงแจกแจงข้อมูล
      • 8️⃣ น้ำนองเต็มตลิ่ง ฯ
      • 9️⃣ ลงเรือลำใหญ่ ท่องไปในโลกกว้าง
    • 🤍 ส่งงานนักเรียน
      • ผลงานนักเรียน 2566
        • ป.6/1
        • ป.6/2
        • ป.6/3
        • ป.6/4
        • ป.6/5
        • ป.6/6
        • ป.6/7
        • ป.6/8
      • ผลงานนักเรียน 2567
        • ป.6/1 2567
        • ป.6/7 2567
        • ป.6/8 2567
        • ป.6/6 2567
        • ป.6/5 2567
        • ป.6/4 2567
        • ป.6/3 2567
        • ป.6/2 2567
    • ห้องเรียนเทคโนโลยี
      • 💗 การแก้ปัญหา
        • 1️⃣การแก้ปัญหา
        • 2️⃣อัลกอริทึม
        • 3️⃣เหตุผลเชิงตรรกะ
      • 💗 การเขียนโปรแกรม
        • 1️⃣โปรแกรมแบบลำดับ
        • 2️⃣โปรแกรมแบบวนซ้ำ
        • 3️⃣โปรแกรมแบบเงื่อนไข
        • 4️⃣การตรวจสอบแก้ไข
      • 💗 เทคโนโลยีน่ารู้
        • 1️⃣การค้นหาข้อมูล
        • 2️⃣การประมวลผลข้อมูล
        • 3️⃣การประเมินความน่าเชื่อถือ
        • 4️⃣การนำเสนอข้อมูล
      • 💗 รู้เท่าทันสื่อดิจิทัล
        • 1️⃣มารยาทในการสื่อสาร
        • 2️⃣รหัสผ่านและการป้องกัน
        • 3️⃣ลิขสิทธ์ สิทธิส่วนบุคคล
        • 4️⃣การแชร์ข้อมูล
        • 5️⃣ใช้เทคโนโลยีอย่างปลอดภัย
        • 6️⃣การระรานทางไซเบอร์
    • 💗 สื่อสำหรับคุณครู
      • ⏬ ดาวน์โหลดสื่อฟรี
      • ⏬ แผนการจัดการเรียนรู้
      • ⏬ คลิปสอนออนไลน์
      • ⏬ สื่อ C4T
      • ⏬ สื่อ Scratch
      • ⏬ ทักษะพลเมืองดิจิทัล
    • About KruGig
      • รู้จักครูกิ๊ก
      • เผยแพร่ผลงานครูกิ๊ก
        • canva
      • ผลงานที่ผ่านมา
      • รู้จัก .in.th
      • โครงสร้างเว็บไซต์

หนึ่งเว็บไซต์ที่มีครบเนื้อหา เรียนรู้ทักษะการคิดตามตัวชี้วัดในรายวิชาวิทยาการคำนวณ เหมาะกับเด็กนักเรียน ป.1-ป.6 ⏩

แหล่งรวมความรู้ด้านพลเมืองดิจิทัล เพื่อสนับสนุนเยาวชนไทย ให้สามารถใช้เทคโนโลยีดิจิทัลอย่างปลอดภัยและ รู้เท่าทัน  ⏩

ฝึกทักษะพื้นฐานการกำหนดรหัสผ่าน
ในรูปแบบต่าง ๆ ที่สามารถนำไปประยุกต์
ใช้ได้จริงในอนาคต
  ⏩

ทดสอบการใช้ทักษะที่ถูกออกแบบมา
เพื่อส่งเสริมทักษะและความรอบรู้ในการเป็นพลเมืองดิจิทัลสำหรับเยาวชนไทย  ในการใช้เทคโนโลยีอย่างเหมาะสม
⏩

Basic Cipher เรียนวิธีคิดแก้ปัญหา ผ่านมินิเกมส์ถอดรหัสลับจากข้อความ ที่เรียกว่าไซเฟอร์ (Cipher) ⏩

Atbash & Caesar Game เรียนวิธีคิดแก้ปัญหา ผ่านมินิเกมส์ถอดรหัสในรูปแบบ Atbash และ Caesar  ⏩

ฝึกทักษะกาเรียนรู้พื้นฐานการทำงาน
ของปัญญาประดิษฐ์​ (AI) และ Ai จะช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้นถ้าเราทำความรู้จักและใช้มันให้เกิดประโยชน์ ⏩

CodeVenture is a gamified platform for kids making coding fun while building essential skills for the future ⏩

ฝึกทักษะการเขียนโปรแกรม โดยใช้สัญลักษณ์ และบูรณาการเนื้อหารายวิชาภาษาไทย ที่ได้ทั้งเรียนรู้และฝึกทักาะการคิดและวางแผนไปพร้อมกัน  ⏩

เรียนรู้การใช้งานโปรแกรม Scratch เกี่ยวกับพิกัด  รวมไปถึงรูปแบบการทำงานของบล็อกคำสั่ง พร้อมตัวอย่างในการนำไปใช้สร้างชิ้นงาน ⏩

เรียนรู้การใช้งานโปรแกรม Scratch ตั้งแต่เริ่มต้น ส่วนประกอบ หน้าที่การใช้งาน และฟังก์ชั่นต่างๆ รวมไปถึงรูปแบบการทำงานของบล็อกคำสั่ง พร้อมตัวอย่างในการนำไปใช้สร้างชิ้นงาน ⏩

ฝึกทักษะการคิดและ Coding จากเว็บไซต์ Code.org ซึ่งเป็นเนื้อหาที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก ⏩

   

VDO แม่น้ำแห่งความจริง

VDO หุบเขาแห่งความใส่ใจ

VDO หอคอยแห่งขุมทรัพย์

VDO อาณาจักรแห่งความเมตตา

ปีการศึกษา 2568

portfolio 6/1 2568ผลงานนักเรียน 6/1
portfolio 6/2 2568ผลงานนักเรียน 6/2
portfolio 6/3 2568ผลงานนักเรียน 6/3
portfolio 6/4 2568ผลงานนักเรียน 6/4
portfolio 6/5 2568ผลงานนักเรียน 6/5
portfolio 6/6 2568ผลงานนักเรียน 6/6
portfolio 6/7 2568ผลงานนักเรียน 6/7
portfolio 6/8 2568ผลงานนักเรียน 6/8

   

ครูกิ๊ก.ไทย

            เว็บไซด์ของคุณครูบ้านนอกคนนึง ที่โชคดีได้รับโดเมนฟรีจากการเข้าอบรม โครงการ “.in.th เพื่อการศึกษา” และด้วยเนื้อหาวิชา สื่อการสอนที่ใช้สอนอยู่กระจัดกระจาย www.krugig.in.th จึงกลายเป็นแหล่งขุมทรัพย์ของเด็กๆ ที่สามารถเข้ามาเรียนรู้ ทั้งในเวลาเรียนปกติ หรือเรียนที่บ้านผ่านกิจกรรม Coding ที่ครูคัดสรรไว้ให้ ครูสามารถจัดระบบระเบียบกิจกรรมการสอนได้ เด็กๆ สามารถตรวจสอบผลงาน คะแนนได้ง่าย และยังมีสื่อการสอนต่างๆ ที่ครูกิ๊กได้สร้างสะสมไว้ ถูกนำมาจัดเก็บให้เป็นสารสนเทศ เพื่อให้คุณครูที่สอนวิชาเทคโนโลยี และวิทยาการคำนวณ ได้เข้ามาศึกษา และดาวน์โหลดไปใช้งาน ขอบคุณโอกาสดีๆที่มีให้ ครูกิ๊ก วชิราวรรณ  เทียมทัน  ครู โรงเรียนเมืองเลย สพป.เลย เขต 1

Computerscience
YouTube

ห้องเรียนออนไลน์ ผ่าน YOUTUBE ช่อง https://www.youtube.com/c/Krugig

Krugig Coding Kids Start  จุดเริ่มต้นการเรียนรู้สู่การออกแบบสื่อและกิจกรรมที่พัฒนาทักษะการคิดด้วยเทคนิค CTML การฝึกทักษะการคิดของนักเรียน ด้วยบทเรียนที่ใช้ในกิจกรรมการเรียนการสอน ในรูปแบบ Unplugged และ Programing เพื่อให้นักเรียนสามารถนำทักษะความรู้ ไปใช้ได้ในชีวิตจริง

   

สื่อ c4t
Cct coding
Scratch
Project14
เทคโนโลยีน่ารู้
การค้นหาข้อมูล
การประมวลผลข้อมูล
การนำเสนอข้อมูล
การใช้ เทคโนโลยี อย่างปลอดภัย
ทักษะพลเมือง ดิจิทัล
Gig Score

ระบบสำรวจแววความสามารถพิเศษ
ด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์
ปีการศึกษา 2568

คลิกเข้าสู่ระบบ

   

โครวการอบรมพัฒนาครู
@ MUANGLOEI.AC.TH

สงวนลิขสิทธิ์การเข้าระบบ CANVA FOR EDUCATION
@ MUANGLOEI.AC.TH

คุณครูวชิราวรรณ  เทียมทัน
สอนรายวิชาเทคโนโลยี (วิทยาการคำนวณ)

และคอมพิวเตอร์สร้างสรรค์
ชั้นประถมศึกษาปีที่  6

FacebookFacebookYouTubeLinkLinkEmail

โรงเรียนเมืองเลย
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเลยเขต 1

สนับสนุนโดยwww.webkru.in.th    www.thnic.or.th รายละเอียด : วีดิทัศน์บางส่วน
จัดทำขึ้นภายใต้โครงการ Project14
และ C4T ของ สสวท.
Google Sites
Report abuse
Page details
Page updated
Google Sites
Report abuse