...
...
มาตรฐาน ว 4.2 เข้าใจและใช้แนวคิดเชิงคำนวณในการแก้ปัญหาที่พบในชีวิตจริงอย่างเป็นขั้นตอนและเป็นระบบใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในการเรียนรู้ การทำงาน และการแก้ปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพ รู้เท่าทัน และมีจริยธรรม
ตัวชี้วัด
ป.6/1 ใช้เหตุผลเชิงตรรกะในการอธิบายและออกแบบวิธีการแก้ปัญหาที่พบในชีวิตประจำวัน
จุดประสงค์การเรียนรู้
อธิบายและออกแบบวิธีการแก้ปัญหาที่พบในชีวิตประจำวันได้
สาระการเรียนรู้
การแสดงขั้นตอนในการแก้ปัญหาสามารถทำได้โดยเขียนรหัสลำลอง หรือเขียนผังงาน ผังงาน (flowchart) ใช้ออกแบบหรือวางแผนขั้นตอนการทำงาน ช่วยให้เข้าใจขั้นตอนและเห็นภาพการทำงานที่ชัดเจนขึ้น และสามารถตรวจสอบ ย้อนกลับเมื่อพบข้อผิดพลาดในการทำงานได้ นอกจากนี้เราสามารถใช้ผังงาน แสดงขั้นตอนการทำงานต่าง ๆ ในชีวิตประจำวันได้ด้วย สัญลักษณ์ที่ใช้ในการเขียน ผังงาน เช่น เริ่มต้น/จบ การปฏิบัติงาน การตัดสินใจ ทิศทาง
💢 บทที่ 4 สิงสยองสำรองอิ่ม 💢
...
ป.6 การแสดงอัลกอริทึม สามารถแสดงได้ในรูปแบบรหัสลำลองหรือผังงาน
ที่มาของภาพในใบกิจกรรม : หนังสือแบบฝึกหัดวิชาเทคโนโลยี สสวท.
1. เข้าระบบ Google
2. คลิกทำแบบฝึกหัด test01.pptx
3. เลือกเมนูทำสำเนา
4. พิมพ์ชื่อนามสกุล เลขที่ ห้อง ที่หัวเรื่อง
5. ทำกิจกรรมให้ครบทุกหน้า
6. กดปุ่มแชร์
การทำสำเนาชิ้นงาน
การแชร์ข้อมูลส่งครู
คัดลอก Link ส่งใน padlet